Tokyo International University

Last updated: 23 Jul 2024  |  323 Views  | 

JASSOTH24

 

 

Tokyo International University
東京国際大学

 
   Booth No.  

    
 About school

Tokyo International University YouTube Channel


 Outline
  

   มหาวิทยาลัยนานาชาติโตเกียว (Tokyo International University หรือ TIU (ทีไอยู)) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1965 โดยยึดปรัชญาทางการศึกษาที่จะบ่มเพาะให้นักศึกษามีแนวคิดที่เป็นนานาชาติอย่างแท้จริง มุ่งมั่นพัฒนาสาขาต่าง ๆ ให้มีทรรศนะระดับสากล โดยเชิญคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาร่วมวิจัยทางวิชาการและให้ความรู้แก่นักศึกษา ทีไอยูได้จัดเตรียมสภาพแวดล้อมให้กับนักศึกษาซึ่งเป็นเยาวชนจากทั่วโลก เพื่อให้สามารถเติบโต พัฒนาตนเอง มุ่งมั่นตั้งใจศึกษาและค้นคว้าวิจัย เพื่อความก้าวหน้าและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมนุษยชาติอย่างยั่งยืน

   ปัจจุบันทีไอยูมีจำนวนนักศึกษาทั้งหมดกว่า 7,000 คน เป็นนักศึกษาต่างชาติประมาณ 1,700 คน จากกว่า 100 ประเทศ มีจำนวนวิทยาเขตทั้งหมด 4 วิทยาเขตในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงวิทยาเขตใหม่ Ikebukuro Campus ตั้งอยู่ใกล้สถานีอิเคะบุคุโระซึ่งเป็นย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งใจกลางเมืองโตเกียว เอื้อต่อโอกาสต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเส้นทางการทำงานในอนาคตของนักศึกษา

   ทีไอยูยังมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวิลลาเม็ท (Willamette University) มหาวิทยาลัยพี่น้อง ในรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจัดโครงการเรียนแลกเปลี่ยนและเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยวิลลาเม็ท นอกจากนี้ทีไอยูยังเป็นสมาชิกของ ISEP (The International Student Exchange Program) เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยสมาชิกกว่า 290 แห่งทั่วโลก

    หลักสูตรระดับปริญญาตรีนานาชาติ (English Track Program หรือ E-Track) เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนด้วยภาษาอังกฤษ  เปิดสอน 3 สาขา ได้แก่

1.        Business Economics (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)
2.        International Relations (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ)
3.        Digital Business and Innovation (นวัตกรรมและธุรกิจเชิงดิจิทัล)

   มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญรอบด้านรวมถึงการเรียนภาษาญี่ปุ่น ซึ่งบรรจุอยู่ในหลักสูตรเพื่อให้นักศึกษามีความสามารถทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น เพิ่มโอกาสได้ทำงานในบริษัทนานาชาติทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ อัตราการได้งานของนักศึกษาต่างชาติทีไอยูจึงสูงถึง 97% และได้รับการจัดอันดับความเป็นนานาชาติอยู่ที่อันดับ 5 โดย Times Higher Education ในประเทศญี่ปุ่น

    ทุนการศึกษา

1. Tuition Reduction Scholarship ทุนลดหย่อนค่าเล่าเรียน 30%-100% (ให้เปล่าตลอดทั้งหลักสูตร 4 ปี)

2. MUN (Model United Nation) Scholarship ทุนยกเว้นค่าแรกเข้าสำหรับผู้เคยทำกิจกรรมกับ MUN

3. ทุนการศึกษาจากรัฐบาลญี่ปุ่น JASSO 

 

    Official Website

http://www.tiu.ac.jp/etrack/

    Facebook : @tiuthailand  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้